3.10.2012

March 9, 2012.

Sobrang... ano ba? Ano ba ang tamang word para dito. Hahaha. Sobrang... gulo? Oo. Sobrang gulo ng araw na'to. Hahaha. Eh kasi, ang plano ko sa araw na ito ay manunuod ako ng Parokya ni Edgar at Chicosci sa Gapan. Pero dahil hindi ko alam yung buong details nung event, hindi ko alam kung matutuloy ako.
Meron akong schoolmate (@powramirez) na gusto din niyang pumunta. So talagang gumawa ako ng paraan para malaman ang detalye ng nasabing event. Yung tipong tiningnan ko yung fan page ng Chicosci tapos tiningnan ko yung mga comments kung sino yung mga may balak pumunta sa Gapan. Tapos pini-em ko sila sa Facebook. Hahahaha. Sabi ko,"Good morning po! Alam nyo po ba kung anong oras yung tugtog ng Chicosci at PNE sa Gapan mamaya? May ticket po ba yun? MARAMING SALAMAT PO!!!" Oo, muntanga lang ako. Pero desperate times call for desperate measures. Hahahaha.
Tapos pati sa Twitter! Sinearch ko ang "Gapan" tapos minention ko din yung mga nagsabing pupunta sila sa nasabing event. Mga 8 or 9AM yun. Tapos walang nag-rereply.
Dumating naman ngayon yung tita ko. Magsu-swimming daw kami sa Crystal Waves. Nako, patay. Nagkanda-loka loka na ang plano. Hahaha. Sabi after lunch daw. Despidida kasi ni Papa (Tito). Sabi ko, ok lang yun. Hindi naman kami gagabihin kung 1PM kami aalis. Aabot pa ko kung saka-sakaling matuloy kami sa Parokya ni Edgar.
Mga 12PM.  Biglang may nag-reply sakin sa Twitter! Si Ate Eunice. Hindi ko din siya kakilala kaya sobrang thankful ako na nagreply siya sakin. At sa sobrang bait niya, bibigay pa daw niya sakin yung isang ticket niya tapos naghanap pa siya ng nagtitinda pa ng tickets kasi sabi ko madami kaming pupunta.
Akala ko naman aalis na kami ng mga 1PM. Hindi pa pala. Jusko. Gutom na gutom na ko. Tapos nag-reply ulit si Ate Eunice na Php100 ang isa ng ticket at baka mga 10PM pa ang simula. Nako patay. Wala akong budget kasi pamasahe pa papuntang Gapan tapos baka walang sakyan kapag pauwi na.
Sabi ko kay Pau, hindi na ko pupunta. Pero sabi ko kung gusto pa niyang pumunta, binigay ko yung number ni Ate Eunice at itext niya para makabili sila ng tickets. Sabi ko na lang, ipasalubong nila si Buwi sakin. Hahahahaha.
Tapos, akala namin nila Dikong at ni Anna Banana (pinsan ko na dito din sa Barrera nakatira), 2PM eh pupunta na dito ang mga pinsan namin na nasa Cecilia. Pero wala pa din! Tamang tambay na lang kami dito sa bahay at nag-i internet.
Nun pala, night swimming ang drama nila! Hahahaha. Mga 3:50PM siguro nakadating sila Kuya Jayjay mula Pangasinan. Kaya ayun, lagpas alas kwatro na kami nakarating sa Crystal Waves! Hahaha.
Eh `di ayun. Nung nasa swimming pool kami, yung pamangkin namin eh nilalaro namin. Kasi kung ano yung gawin namin, gagayahin niya tapos ang cute cute! Kaya nag-Super Bass Dance Craze kami! Hahaha. Nakakapagod sa tubig lalo na kapag paulit-ulit. Pero ang saya. Hahahaha. =))
Tapos sabi ni Anna Banana:
Anna: Sana bumagyo!
Tiny: `WAG! Hintayin mo naman muna magawa yung bahay namin!
Anna: Hahahaha! OO NGA! =))
Tapos nung pauwi na kami, nadaan kami sa 7-11 AU.
Ang Magnum. Bow.
Anna: Diyan Ditse may Magnum!
Tiny: Yay! Manglilibre si Kuya Jay! Woo!
ALL: YAY!!!
Kuya Jay: Lagpas na tayo eh. Sa NEUST na lang.
*nagpunta sa 7-11 NEUST*
Ate Gina: Miss, may Magnum kayo?
Crew: Ay Magnum Ma'am? Opo, kaso wala na po.
*nung nasa Innova na kami*
ALL: Ansabe ni Ate? HAHAHAHA. =))
Tapos ayun, balik kami sa 7-11 AU. Buti na lang meron. Hahahaha. Ubos Php500 ni Kuya Jay. Hahaha. =)) Tapos pag-uwi namin, nagkasabay kami halos nila Abuy sa kabilang sasakyan. Tapos eka,"Syado! Nag-Magnum pa!" Hahahahahaha. =))
Okay lang na hindi nakapanuod ng Parokya, marami pang pagkakataon para dun. Pero ang magsama-sama sa isang family bonding, walang tatalo. :-bd

No comments:

Post a Comment