3.06.2012

Day 7: List the people in your family and a random fact about them.

Daddy ko. Yung Daddy ko sobrang tahimik lang. Tapos siya yung tipo ng tao na hindi vino-vocalize yung galit niya. Kung magalit siya, titingnan ka lang niya tapos wala na. Susunod ka na lang. Pero pagdating sakin, bihira lang niya ako ganun-in. For example, inuutusan ako tapos ayoko, kunwari magagalit siya tapos akala niya matatakot ako pero hindi effective kaya si Dikong na lang yung uutusan niya. Hahahaha. =))
Dikong ko. Based on personalities, sila yung sobrang nagkakasundo ni Mommy. Sila yung kapag kasama mong nanuod, mag-re react sa lahat na akala mong naririnig sila nung palabas sa TV. Ganun sila pareho. Yung tipong aawayin nila yung TV. Sobrang nakakabwiset. Eh si Daddy pa naman ayaw niyang may maingay kapag nanunuod siya. Tapos kami din ni Kuya ganon. Kaya ayaw namin silang kasamang nanunuod. XD
Mommy ko. Madalas magalit. Opposite ng Dad ko. Kumbaga sa telephone, yung Daddy ko yung earpiece tapos yung Mom ko yung mouthpiece. Siya yung sobrang magagalit kahit maliit na bagay lang. Yung tipong minsan siya na nga yung may kasalanan, kami pa yung sisisihin. =))) Pero si Mommy naman yung open sa discussions. Like sa mga advice. Minsan nga nakaka-irita na, pero kapag iisipin mo na para sa sarili mo naman yung sinasabi niya, masasanay ka na din.
Kuya ko. Yung Kuya ko naman, siya yung pinaka-tamad samin. As in. Kapag may pera siya, galante talaga siya. Nanlilibre. Matalino din yung Kuya ko pero yun nga, tamad kasi kaya ayaw mag-aral. Friendly si Kuya. Madaming barkada. Pero kahit may barkada siyang mga bad influence, laging sinasabi ng mga kabarkada niya na minsan, hindi man lang nila napilit si Kuya na uminom, etc. Yosi lang talaga.
Tapos kaming tatlo nila Daddy yung parang magkaka-mukha ng personalities. Kami yung kapag pinapagalitan ni Mommy, hindi kami sumasagot at deadma lang kaya lalo siyang nagagalit unlike si Dikong na nangangatwiran. Kami din yung kapag tinanong mo, tatango lang o iiling. Eh si Mommy madiwara, kaya sobrang magagalit na siya kapag hindi namin vinerbalize yung sagot namin kung "Oo" o "Hinde". Tapos kami ni Kuya, hindi rin kami nag-co comment kapag may nagku-kwento. Si Dikong at Mommy kasi, sila yung magku-kwentuhan, ganito ganyan. Tapos kami ni Kuya, wala lang. Hahahahaha. XD
So... yown! =))))))))

No comments:

Post a Comment