12.28.2012

December 24 & 25, 2012. Merry Christmas folks!

The day before (December 24), tinapos ko na ang cooking duties ko. Ang mga pinrepare ko ay macaroni salad, buko pandan, crema de puta, carbonara, at buffalo wings. At nung natapos ko na yun before 3pm, naligo na ko at gumayak para pumuntang Pacific kasama si Jorenn.
Actually new pants lang naman talaga ang dapat na bibilin ko, pero nakabili na din ako ng bagong loafers at bagong damit (bought online). Pero di ko rin naman sinuot nung Pasko. Hahaha.
Ayun, nag-Noche Buena kami at natulog na. Pag-gising ko, nagpakain at nagbigay ng aginaldo sa mga batang pupunta.
May nag-bebenta din na Koreano samin ng iPhone4s. Ekang ganon, 8k daw niya binebenta. Tapos sabi ng mga pinsan ko wala daw silang pera. Tapos sabi niya 4k na lang daw. Akala ni gago, bobo ako kaya lumabas ako ng bahay nung bibilin na ng pinsan ko.
Tiny: Teka teka. Check muna natin kung totoo nga yan.
(Lumapit yung Koreano tapos pinakita sakin yung license)
Tiny: Aba, kahit may license yan di ibig sabihin totoo. Teka, kukunin ko laptop ko.
(Pumasok tapos lumabas naa hawak yung laptop)
Tiny: Kapag eto naka-kopya ng file, alam na.
(Tapos kumo-kontra yung Koreano)
Tiny: Aba, sa iPad ganon eh, ala nga naman naiiba sa iPhone? Di porket wala kami iPhone di na namin alam yon. Birahin kita eh.
(Tapos tinesting ko na)
Tiny: Ayan, na-kopya yung kanta. Peke yan.
Si gago inirapan ako sabay layas. HAHAHAHAHA.
After nun, chineck ko yung phone ko. Pinapapunta pala kami ng tita ko sa Cecilia. Pumunta naman kami don, at naka-aginaldo pa! Sarap! Hahaha =)) Tapos nag-aya din uminom si Paypee (na first time ata nangyari sa buong buhay niya) dahil nagba-barbeque ng ribs si Papa. Bumili kami nila AJ sa 7-eleven ng Tanduay Ice at San Mig Light. Eh nag-aya sa likod ng Innova (na nakataas ang upuan at the moment) kaya nag-over the bakod kaming dalawa. Nung umandar na, pa-gewang gewang kaming dalawa kaya kami tawa ng tawa. Tapos kung ano ano sinasabi. Hahahaha. Nung pag-uwi namin, naglaro si AJ sa labas at ako yung tinatawag. Gang sa pumunta sa loob para kunin yung mic ng videoke tapos kunwari kumakanta. Hahahaha.
Gabi na din kami umuwi. Thank you for the gifts Paypee & Ate Abie, Kuya Jay & Ate Gina, and Tita Marie!
Belated merry Christmas everyone! I hope you had a wonderful celebration of Jesus' birth!

No comments:

Post a Comment