6.06.2013

Day 6: How you came across blogging and how your life has changed since joining.

Ayun, nung ginawa ko tong blog ko August 2010, tapos nung nag-blog ako January 10, 2011 na ulit. Mediyo depressed kasi ako nung mga time na'yon. Sa school ganon. Tapos parang transitioin ko yun, parang nag-grow up ganon. Naka-realize nang mga bagay bagay. Ganon. Kasi nga dahil depress ak, naghahanap ako gusto ko mag-diary pero tamad ako mag-sulat, kaya ayun. Nag-blog na lang ako.
At dun na nagsimula yung pag-ba blog ko. Dahil gusto ko lang nang diary. Hahaha.
Kung ano naman yung naging significance nito sakin, malaki. Kung di dahil sa blogging, hindi ko mailalabas lahat ng mga hinanakit ko sa high school, sa college, nung nawala yung daddy ko, at hanggang ngayon sa mga problema ko. Iba kasi pag nailalabas mo lahat yung tipong hindi mo kinikimkim. Kung baga naging bestfriend ko na rin tong blog ko. Kasi alam niya lahat. Kapag nahihya ako magsabi kay Dags o kay Jorenn, eto talaga yung una kong pagsasabihan.
Sa mga hindi pa nag-ba blog, try niyo. And kung gusto niyo lang naman ng online diary, recommend ko talaga tong Blogger and or Wordpress. Kasi talagang makakapag-focus ka sa paglalabas ng sama ng loob at pagku-kwento ng tahimik.

No comments:

Post a Comment