7.30.2012

Tattoos.

Kung papayagan ako magka-tattoo ni Mommy, marami sana akong gustong ipalagay sa katawan ko. Para kasi sakin, hindi naman symbol ng "coolness" o ng pagka-"bad ass" ng isang tao ang tattoo. Para sakin, kapag nagpalagay ka ng isang tattoo, sumisimbolo `to sa pagka-individual ng isang tao at yung pagka-unique niya at kasabay na din don syempre yung nagsisilbeng inspirasyon.

  • Gusto ko magpalagay ng "tiwala lang" na tattoo sa right wrist ko. Kasi kapag nada-down tayo, instinct ng tao na takpan yung mata niya ng kamay niya, kaya kapag nalulungkot ako o kapag may problema ako tapos tatakpan ko yung mata ko, makikita ko yung phrase na "tiwala lang". We need to trust in the Lord kasi hindi ka naman Niya papabayaan.
  • "tata's puellula" sa left side ng collar bone ko, para malapit sa puso. Daddy's little girl ang meaning yan.
  • "♌". Sa left side siguro ng leeg ko. Zodiac sign yan ng Leo. Gustong gusto ko kasi yung sign ko. Sumisimbolo sa pagka-independent, strong, outspoken, at kung ano pang Leo traits meron ako.
  • "Nolite te bastardes carborundorum" sa left arm ko. From Margaret Atwood's novel and also from Saving June. Don't let the bastards grind you down. Stand your ground. Maraming meaning `to at depende sa perspective mo. Pero yung pinaka-main ay `wag mong hahayaang diktahan ka ng ibang tao.
Madami pa kong gustong ipalagay kung saka-sakali, pero yan talaga yung gusto ko. May sense, hindi nakikiuso lang.

No comments:

Post a Comment