11.12.2011

Change in plans.

Simula ng nawala si Daddy, I lost interest in a lot of things. Unang-una ang pag-aaral. Shit lungs. Ayoko na mag-aral. Ayoko na pumasok. Ayoko na. Bigla na lang tumigil yung interes ko na pumasok. I dunno. Gusto ko andito ako sa bahay para samahan sila Mommy and Dikong. Para makasama si Kuya bago siya umalis. Para may kasama si Mommy kapag umalis na ulit si Kuya.
That's why I changed my mind. Nagbago na point of view ko sa buhay. Iba na ngayon. Hindi na dapat sarili ang iisipin dahil wala ng katuwang sa buhay ang magulang mo. That's why next semester, I'll shift to mechanical engineering here in Cabanatuan. For my Mom and for my Dad. Kasi kapag dito, hindi na siya mahihirapan sa tuition ko. Kapag dito, may makakasama siya. Kapag dito ako nag-aral, hindi siya mag-isa na haharapin ang mga problema kapag wala na si Kuya.
Altruism. It's a difficult word to know, but I'm slowly learning. I need to put others first instead of my own interest. Iba na ngayon. Wala ng magtataguyod para samin. Wala ng magbibigay ng luho mo. Wala ng mag-ispoiled sa'yo.
Eto gift ko sa'yo Daddy ngayon sa birthday mo. I'm sacrificing for Mommy, to make it easier for her. Mahal ko kayo eh. Kaya happy birthday Daddy. I miss you so much. I love you! 

No comments:

Post a Comment