4.15.2014

Breakups

Bakit yung ibang lalake? Kapag nag-break sila ng girlfriend niya. Wala lang. Napaisip lang ako. Wala man lang, effort para makipag-balikan? Wala man lang effort para ayusin? Parang, kapag sinabi ng girlfriend nila na ayaw na, sila naman e okay lang. Hindi naman sa pag-ja judge, pero ayon lang naman sa nakikita ko sa Twitter at Facebook. (P.S. Syempre, bilang isang romantic, meron talaga akong mga peg na couples. Haha! Tapos pag nag-be break na sila, ini-stalk ko sila sa Facebook at Twitter. Wala lang. Chismosa lang! Lol.)
So ayon sa mga research ko sa mga couples na ka-be break lang, nagulat ako na wala man lang epekto sa mga lalake ang nangyari sa kanila. Kaloka! Hahahaha.
Aminado naman ako na lahat ng relationship e nag-dadaan sa mga pag-subok (naks), at aminado din naman ako na iba-iba ang lalake. Pero kasi kapag nag-aaway kami ni Jorenn (actually, ako lang ang nang-aaway heh heh), pinapakita niya talaga na ayaw niyang mawala ako. Tapos syempre nakikita ko din naman sa ibang relationship na ganun din yung mga lalake.
KAYA LANG BAKIT KAYO HINDI?!
Hahahaha. Oo, kayo, dahil more than one sila. Hahaha!!! Pero balik na tayo ulit sa usapan...
Ang mga babae, matagal ang attachment niyan. Pwera na lang kung *cough* malandi *cough* ka. Matagal ang attachment ng mga babae! Kahit tatlong buwan na kayong break at nalagpasan na niya ang 3-month-rule, affected pa din yan at nasasaktan pa din yan kahit break na kayo.
Ang insensitive niyo lang. Parang wala lang ganon? Nakikipag-tweet na agad sa ibang babae? Nanliligaw na agad sa iba? Tangina. Akala ko kasi dati sa babae lang ina-apply ang pagka-landi, pwede rin pala sa lalake! Kaloka.
Tapos eto namang isa nakita ko, para kasing naging LDR sila. So parang naging busy si guy. Nag-iba ang priorities. Ganon. Shet! Nalayo ka lang ng ilang oras sa girlfriend mo, nag-iba na agad priorities mo sa buhay?!! Hindi ko sinasabi na hindi mahalaga ang studies, ang work, o kung ano man. Pero kung hindi mo kayang panindigan ang pagmamahal mo sa isang tao, sana e hindi ka na lang nag-girlfriend, gago!
Parang wala lang eh. Nakakasira ba sa pagka-lalake na ipakita na kahit 10% man lang e affected sila? Grabe.
Syempre hindi ko naman lugar na i-judge kayo, pero ija-judge ko pa din kayo (haha). Sana naman iparamdam niyo na kahit pano e nanghihinayang kayo, na masakit din sa part niyo na nasaktan niyo sila, na apektado din kayo. Masyado niyo naman i-take for granted ang pagmamahal na binigay (o binibigay) sa inyo. :)

No comments:

Post a Comment